HỘI THẢO “CẬP NHẬT KIẾN THỨC, KỸ NĂNG VỀ PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO, TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC, LƯỢNG GIÁ”
Lượt xem: 5
Ngày 25 tháng 10 năm 2025, tại Hội trường Khoa Điều dưỡng – Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, đã diễn ra hội thảo “Cập nhật kiến thức, kỹ năng về phát triển chương trình đào tạo, tổ chức hoạt động dạy – học, lượng giá - Buổi 1” do Trung tâm Giáo dục Y học và Huấn luyện Kỹ năng Y khoa phối hợp tổ chức.
Ngày 25 tháng 10 năm 2025, tại Hội trường Khoa Điều dưỡng – Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, đã diễn ra hội thảo “Cập nhật kiến thức, kỹ năng về phát triển chương trình đào tạo, tổ chức hoạt động dạy – học, lượng giá - Buổi 1” do Trung tâm Giáo dục Y học và Huấn luyện Kỹ năng Y khoa phối hợp tổ chức.
Tại buổi hội thảo:
GS. TS. BS. Nguyễn Trung Kiên – Hiệu trưởng Nhà trường – trình bày chuyên đề “Nội hàm và ngoại diên trong xây dựng chương trình đào tạo”, giúp giảng viên hiểu sâu hơn về cấu trúc, triết lý và logic chương trình đào tạo trong khối ngành khoa học sức khỏe.
ThS. BS. Phạm Thị Mỹ Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục Y học và Huấn luyện Kỹ năng Y khoa – hướng dẫn các nội dung “Cập nhật một số phương pháp dạy – học tích cực” và “Tổ chức lượng giá trong dạy – học”, qua đó giúp người tham dự tiếp cận các mô hình giảng dạy hiện đại, phát huy vai trò chủ động của người học và nâng cao năng lực đánh giá trong đào tạo y khoa.
Buổi hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi, tương tác và cởi mở, với sự tham gia đông đảo của giảng viên, trợ giảng và kỹ thuật viên toàn Trường. Hai báo cáo viên đã hướng dẫn hội thảo viên thực hiện các bài tập tình huống và thảo luận nhóm, giúp người tham dự hiểu rõ hơn các nội dung chuyên đề, đặc biệt là cách vận dụng nội dung các chuyên đề vào xây dựng chương trình, hoạt động dạy-học và lượng giá trong môi trường đào tạo y khoa.
Buổi hội thảo đầu tiên mang đến nhiều góc nhìn thực tiễn, giúp đội ngũ giảng viên và kỹ thuật viên hiểu sâu hơn về cách thiết kế, tổ chức và lượng giá hiệu quả trong dạy – học y khoa, từ đó thúc đẩy quá trình đổi mới sư phạm và xây dựng đội ngũ giảng viên hướng đến chuẩn mực chuyên nghiệp.

