Tin tức
5 bước bảo vệ sức khỏe nơi công sở
[ Cập nhật vào ngày (26/03/2020) ]

Là dân công sở bạn đã thực hiện đủ 5 bước bảo vệ sức khoẻ để an tâm đi làm chưa? Bước số 5 được xem là khuyến cáo đặc biệt cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện.


5 bước bảo vệ sức khoẻ cần nhớ

Đeo khẩu trang đúng cách: Là dân công sở thì không thể tránh khỏi việc ra vào thường xuyên những tòa nhà đông người, hay đi công tác, gặp gỡ đồng nghiệp… Do đó, bạn nên đeo khẩu trang trong lúc làm việc để hạn chế nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt là nên đeo khẩu trang ở những nơi không gian hẹp, kín và đông người như phòng họp, thang máy...

Không nói chuyện nơi không gian nhỏ hẹp đông người: Trong thang máy, kể cả có đeo khẩu trang thì cũng chưa chắc an toàn vì không gian rất chật hẹp. Do đó, dân công sở khi lên xuống thang máy phải hết sức lưu ý, nên tránh nói, cười hay đứng quá sát nhau nhằm hạn chế tiếp xúc phải các dịch tiết đường hô hấp của người khác.

Dùng nắm tay thay cho đầu ngón tay khi nhấn nút thang máy và nhớ rửa tay thật sạch ngay sau đó. Tương tự bạn cũng nên thận trọng với tay cầm cửa văn phòng cũng như việc check in/out bằng máy bấm vân tay.

Rửa tay thật sạch bằng xà phòng và nước sát khuẩn: Trước khi đến và sau khi rời khỏi nơi làm việc, bạn nên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay có chứa cồn. Ngoài ra dân công sở nên thủ sẵn một chai nước súc miệng tại văn phòng làm việc để bảo vệ cổ họng luôn sạch sẽ và an toàn.

Giữ vệ sinh bàn làm việc: Dân công sở cần duy trì môi trường làm việc luôn sạch sẽ, nhất là bàn làm việc cá nhân. Thường xuyên lau dọn bàn làm việc, vệ sinh những đồ dùng có khả năng khiến bạn nhiễm bệnh như bàn phím và chuột máy tính… Tuyệt đối không nên để rác đặc biệt là thức ăn trên bàn làm việc vì biết đâu đó sẽ là nơi trú ngụ của vi khuẩn.

5 bước bảo vệ sức khỏe nơi công sở
Dân công sở nên giữ bàn làm việc luôn sạch sẽ, thường xuyên vệ sinh bàn phím, màn hình và chuột máy tính

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: Stress trong công việc cũng như lười vận động hay những bữa ăn qua loa sẽ làm suy giảm chức năng hệ miễn dịch và tăng nguy cơ nhiễm dịch bệnh cho dân công sở.

Hãy dành ít thời gian luyện tập cho cơ thể luôn khỏe mạnh, bổ sung dinh dưỡng bằng việc cân bằng thực phẩm, chú ý các chất dinh dưỡng và sử dụng thêm các thực phẩm bổ sung…





Nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/5-buoc-bao-ve-suc-khoe-noi-cong-so-625283.html



Các ý kiến của bạn đọc





liên kết